Chương trình "Tiếp sức mùa thi năm 2018" ý nghĩa và thiết thực

CHƯƠNG TRÌNH “TIẾP SỨC MÙA THI” NĂM 2018: Ý NGHĨA VÀ THIẾT THỰC

       Chương trình tiếp sức mùa thi (TSMT) THPT quốc gia - năm 2018 do Thành đoàn Hải Phòng tổ chức đã chính thức khép lại. Nhưng dư âm những việc làm ý nghĩa của đoàn viên – sinh viên Đoàn Thanh niên Trường Cao đẳng Công nghệ Viettronics chắc chắn còn đọng mãi trong tâm trí của các thí sinh và phụ huynh.  

 

Tình nguyện viên hỗ trợ và phát nước miễn phí cho các thí sinh tại điểm thi. 

Nhiều hoạt động hỗ trợ thí sinh

Năm nay, theo quy định của Bộ GD-ĐT, thí sinh ở địa phương nào thì dự thi tại hội đồng thi ở địa phương đó, chứ không còn tập trung về một điểm như trước đây. Cho nên hoạt động hỗ trợ thí sinh và phụ huynh theo đó cũng giảm nhẹ. Dù vậy, tổ chức Đoàn Thanh niên của Trường Cao đẳng Công nghệ Viettronics vẫn không lơ là, buông lỏng các hoạt động trong chương trình TSMT.

Để đảm bảo hỗ trợ kịp thời cho thí sinh và người nhà thí sinh trong kỳ thi THPT quốc gia - năm 2018, Đoàn Thanh niên Nhà trường đã huy động và thành lập đội hình thanh niên tình nguyện (TNTN) với 13 sinh viên. Theo đó, đội hình TNTN đảm nhận các nhiệm vụ như: Khảo sát nhu cầu thí sinh; tuyên truyền về ý nghĩa của chương trình TSMT đến các tổ chức, cá nhân; Vận động các nhà tài trợ và tham gia phát nước, phát quạt miễn phí cho thí sinh và người nhà thí sinh; Tham gia giữ gìn trật tự an toàn giao thông, Tham gia giữ gìn và dọn dẹp vệ sinh quanh khu vực thi,…

Theo đánh giá sơ bộ của Thành đoàn Hải Phòng, “Chương trình TSMT vừa qua các hoạt động TSMT THPT quốc gia - năm 2018 của đoàn viên sinh viên Trường Cao đẳng Công nghệ Viettronics đã được triển khai và tổ chức thực hiện thành công. Sự nhiệt tình của các tình nguyện viên đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng thí sinh và phụ huynh, tạo sức lan tỏa trong xã hội về một chương trình ý nghĩa với những việc làm thiết thực và hiệu quả”.

Ấn tượng với tình nguyện viên

Một phụ huynh thí sinh tại điểm thi Lê Quý Đôn bày tỏ “Dù mưa hay nắng, tôi vẫn thấy các tình nguyện viên của Đoàn Thanh niên Trường Cao đẳng Công nghệ Viettronics túc trực tại điểm thi hướng dẫn, hỗ trợ thí sinh và phụ huynh một cách nhiệt tình, vui vẻ. Điều đó làm cho tôi cảm động, yêu thương các bạn vô cùng. Tôi rất mừng vì thanh niên ngày nay sống biết sẻ chia, giúp nhau những lúc khó khăn. Đây thật sự là hành động đẹp, ý nghĩa và nhân văn của tuổi trẻ”,

Tuy chương trình TSMT chỉ diễn ra trong thời gian ngắn, từ ngày 24 - 27/6, nhưng chính sự nhiệt tình, thân thiện của các tình nguyện viên đã tạo hiệu ứng tích cực trong cộng đồng về một thế hệ thanh niên sống đẹp - sống có ích. Hành động này không chỉ nhận được sự tán dương từ thí sinh và phụ huynh tại kỳ thi THPT quốc gia năm nay, mà còn tác động sâu rộng đến toàn xã hội. Mùa thi đã đi qua, tình nguyện viên và thí sinh không biết bao giờ mới gặp lại nhau. Nhưng tin chắc rằng, những việc làm ý nghĩa của tình nguyện viên sẽ còn lắng đọng mãi trong trái tim của thí sinh và phụ huynh. 

Đã Xem: 1155

Bài Viết Mới Nhất