Công trình xe sinh thái Viettronics

Cuộc thi Lái xe sinh thái - Tiết kiệm nhiên liệu Honda là sân chơi nơi những người tham gia có thể áp dụng những ý tưởng sáng tạo và kỹ thuật của mình cho động cơ xe máy Honda nhằm cạnh tranh về hiệu suất tiêu hao nhiên liệu với thử thách “Bạn có thể đi được bao nhiêu km với 1 lít xăng?”

Được khởi nguồn từ Honda Nhật Bản vào năm 1981, cuộc thi Lái xe sinh thái - Tiết kiệm nhiên liệu Honda là một sự kiện hướng đến tiết kiệm nhiên liệu, bảo vệ môi trường. Tính đến nay, cuộc thi đã trải qua quãng đường tròn 37 năm. Cuộc thi “Lái xe sinh thái - Tiết kiệm nhiên liệu Honda” là sân chơi cạnh tranh lành mạnh nơi những người tham gia kết hợp sự sáng tạo, trí tưởng tượng và những hiểu biết về công nghệ để thiết kế ra những chiếc xe có khả năng cạnh tranh về hiệu suất tiêu hao nhiên liệu. Cuộc thi hướng tới mục đích nâng cao niềm vui sáng tạo trong làm việc nhóm, cũng như ý thức bảo vệ môi trường cho giới trẻ. Cho đến nay, cuộc thi này không chỉ được tổ chức riêng tại Nhật Bản mà đã lan rộng ra các nước châu Á khác như Thái Lan, Trung Quốc và Việt Nam. Với khẩu hiệu “Bạn có thể đi được bao nhiêu km với 1 lít xăng?”, kỷ lục tiết kiệm nhiên liệu cao nhất từ trước đến nay là: 3.644,86 km/lít xăng được xác lập vào năm 2011 tại Nhật Bản.

Cuộc thi Lái xe sinh thái - Tiết kiệm nhiên liệu Honda thực sự là một sân chơi bổ ích & lý thú dành cho những người say mê công nghệ và sáng tạo. Điều quan trọng nhất là cuộc thi đã không chỉ tạo ra cơ hội quý báu cho các bạn trẻ tư duy sáng tạo về kỹ thuật, công nghệ, đưa các ý tưởng này vào thực tế, mà còn góp một phần không nhỏ vào việc đẩy mạnh phong trào tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường sống, qua đó thể hiện sự quan tâm của Honda vào quá trình phát triển các giá trị bền vững cho thế hệ tương lai.

Xe sinh thái viettronics là xe sinh thái tiết kiệm nhiên liệu đạt thành tích 4.613,85 km/lít. Chiếc xe chạy với tổng chiều dài quãng đường là 16,38968 km ở vận tốc trung bình 26, 321 km/h và chỉ tiêu tốn 3,55 ml nhiên liệu (tương đương 2,65 g xăng).

Đây là sản phẩm khoa học công nghệ tiêu biểu của sinh viên trường Cao đẳng Công nghệ Viettronics trong việc sáng tạo ra những mô hình sản xuất trong thực tiễn, những sản phẩm này đã được ghi nhận đánh giá cao và công trình đã tham gia Cuộc thi Lái xe sinh thái tiết kiệm nhiên liệu do Honda tổ chức.

T/g: Phòng Tuyển sinh và QHĐN

 

Đã Xem: 19388

Bài Viết Mới Nhất